Các khoáng chất và sức khỏe

Khoáng chất là rất cần thiết cho cơ thể. Nhưng bạn có biết cơ thể cần bao nhiêu loại khoáng chất không?

Thông thường, khi ăn một loại thực phẩm hoặc một loại đồ uống, chúng ta thường chỉ chú ý đến các chất dinh dưỡng và vitamin, nhưng hiếm khi để ý đến hàm lượng khoáng chất. Mặc dù biết rằng khoáng chất là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe, nhưng nếu bạn thiếu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem thêm: Địa chỉ bán máy lọc nước tại hà nộimáy lọc nước không dùng điệnmáy lọc nước cao cấp

Khoáng chất thường hấp thụ vào cơ thể qua thực phẩm và đồ uống. Nhưng các loại nước chúng ta sử dụng thường là nước tinh khiết (nước cất). Việc sử dụng nước tinh khiết trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể của bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Vì vậy, cơ thể con người cần khoáng chất loại nào?

Kali:

Kali là cần thiết cho quá trình điều chỉnh sự trao đổi chất và nồng độ thấp của chất, có thể ảnh hưởng đến mức độ dẫn truyền thần kinh, gây suy yếu cơ bắp và đau nhức.

Nhiều người trong chúng ta thiếu kali vì nó bị mất qua mồ hôi và giảm vì sử dụng cà phê, rượu và thuốc lá.

Sắt:

Chúng ta cần sắt để sản xuất hemoglobin, chất có trong các tế bào máu đỏ mang oxy có thể đi qua cơ thể.

Chúng ta đều biết sự nguy hiểm của bệnh thiếu máu. Trẻ em dù chỉ một chút thiếu sắt có thể gây ra buồn ngủ và kém tập trung. Người lớn, giảm khả năng lao động do mệt mỏi. Thiếu máu đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ sinh con và chu kỳ kinh nguyệt, vì ở giai đoạn này, cơ thể thường thiếu sắt. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần bổ sung chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn.

Nhu cầu hàng ngày theo khuyến cáo từ 3-6 tháng là 6.6mg / ngày. 6-12 tháng là 8.8mg / ngày. 1-10 tuổi là 10 mg / ngày. Nam 10-18 tuổi là 12mg / ngày. Nam giới trưởng thành 10mg / ngày. Phụ nữ trưởng thành 15mg / ngày. Phụ nữ sau mãn kinh 10 mg / ngày. Phụ nữ mang thai 45 mg / ngày.

Kẽm:

Kẽm là một thành phần thiết yếu cho sức khỏe, hormone liên quan và do đó nó cần đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nồng độ kẽm dưới ngưỡng cho phép thường xuyên trong 13 ngày trước khi hành kinh bắt đầu.

Điều này dẫn đến giảm progesterone và endorphins, tạo ra một cơ thể giảm đau tự nhiên. Mỗi ngày cơ thể cần ít nhất 70 mcg kẽm để đảm bảo sức khỏe.

Canxi:

Trong một thời gian dài nhiều người vẫn nghĩ rằng suy nhược là vì cơ thể làm việc quá sức, không ngủ đủ giấc, ăn một chế độ ăn uống kém, căng thẳng tinh thần liên tục làm cho cơ thể mất sức sống. Nhưng ít người biết rằng nguyên nhân chính dẫn đến suy nhược cơ thể là do thiếu canxi.

Vai trò của canxi trong cơ thể được hình thành bộ xương (xương chiếm 99% lượng canxi của cơ thể), răng, giúp co cơ, hoạt động tim mạch, các hoạt động của sự đông máu và tế bào thần kinh truyền tín hiệu.

Một số người khác hiểu lầm canxi sẽ gây ra sỏi thận, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi vì nguyên nhân chính của sỏi thận là do uống quá ít nước và đi tiểu thận hàng ngày nên không có nước để lọc.

Cơ thể cần đủ 800 mg canxi mỗi ngày.

Magiê:

Thiếu magiê trong cơ thể, thậm chí ở mức độ không nhiều có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tim, loạn nhịp tim và đột quỵ.

Magiê có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra các cơ bắp và glycogen từ glucose. Magnesium cũng tham gia vào sự phân hủy glucose, acid béo và các acid amin cho quá trình chuyển hóa năng lượng.

Magiê cũng đóng một vai trò quan trọng trong lipid và quá trình tổng hợp protein giúp tạo xương và các mô khác, và đảm bảo tính bền vững của dẫn truyền thần kinh và sự co cơ.

Cơ thể cần đủ magiê 360 mcg / ngày.

I-ốt

Iốt là một chất dinh dưỡng được coi là thiết yếu cho sự phát triển của đời sống con người, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Để ngăn ngừa các rối loạn do thiếu iốt, dễ nhất là sử dụng muối i-ốt hàng ngày. Thật không may, mặc dù đã được khuyến khích, nhưng thực tế là số lượng các hộ gia đình ở Việt Nam sử dụng muối i-ốt rất nhiều.

Theo Bệnh viện Nội tiết, i-ốt được coi là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của đời sống con người. Ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ, thai nhi có thể chỉ ảnh hưởng đến sự hấp thụ i-ốt của người mẹ.

Các bác sĩ khuyên: Mỗi ngày chúng ta cần khoảng 150mcg iốt (microphone mcg MI gram) = 1 / triệu gram; Trẻ em cần phải sử dụng ít hơn, trong khi phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần nhiều hơn (khoảng 200 mcg). Để ngăn ngừa các rối loạn do thiếu iốt là dễ nhất là khi sử dụng muối iốt hàng ngày trong khi chế biến hầu hết các loại thực phẩm.

Các khoáng chất và sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên